skip to Main Content

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất điều chỉnh hoạt động đường bay nội địa

Hôm qua gày 4-5, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ông Đinh Việt Thắng đã ký công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải đề xuất điều chỉnh hoạt động vận chuyển hàng không nội địa nhằm tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không nội địa do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách chỗ ngồi trên máy bay (cho phép các hãng hàng không được vận chuyển hành khách theo cấu hình của máy bay) kể từ ngày 5-5.

Tuy nhiên, hành khách vẫn phải giữ khoảng cách khi làm thủ tục hàng không, soi chiếu an ninh, xếp hàng lên máy bay tại các cảng hàng không, sân bay vẫn phải bảo đảm 1 mét. Các quy định khác về bảo đảm phòng, chống dịch không thay đổi.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh thời gian áp dụng quy định về phân bổ tần suất trên các chuyến bay nội địa.

Cụ thể, từ ngày hôm nay 5-5, đường bay Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh, tổng tần suất 52 chuyến bay (khứ hồi)/ngày. Đường bay Hà Nội – Đà Nẵng, tổng tần suất 20 chuyến bay (khứ hồi)/ngày. Đường bay TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, tổng tần suất 20 chuyến bay (khứ hồi)/ngày. Các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.

Từ ngày 1-6, thực hiện theo nhu cầu trên cơ sở giờ hạ cánh, cất cánh đã được xác nhận cho các hãng hàng không tại lịch bay mùa đông năm 2019-2020 và các hãng được mở bán vé cho lịch bay mùa hè 2020.

This Post Has 0 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back To Top

0383 083 083