skip to Main Content

Vietjet Air hạ đo ván Vietnam Airlines trở thành Hãng hàng không lớn nhất Việt Nam

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines chỉ được nhà đầu tư định giá ở mức chưa tới 40.000 tỷ trong khi Vietjet Air hiện có giá trị 41.220 tỷ đồng trên sàn chứng khoán. Vietjet Air hạ đo ván Vietnam Airlines trở thành Hãng hàng không lớn nhất Việt Nam

Bấy lâu nay, Vietnam Airlines với phong cách “Bay đẳng cấp” vẫn được coi anh lớn của ngành hàng không Việt Nam. Hãng hàng không quốc gia hiện đang sở hữu khối tài sản hơn 4 tỷ USD, gấp gần 5 lần so với tài sản của Vietjet Air. Tuy nhiên, nếu xét về giá trị doanh nghiệp, các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán lại không nghĩ như vậy.

Cổ phiếu Vietjet Air vừa lên sàn từ ngày 28/2 vừa qua với giá trị vốn hóa 32.400 tỷ đồng. Chỉ sau đúng 1 tuần giao dịch, cổ phiếu Vietjet Air tăng giá mạnh và giá trị của hãng hàng không này đã tăng 27%, lên 41.220 tỷ đồng.

Trong khi đó, Vietnam Airlines hiện chỉ có giá trị chưa tới 40.000 tỷ, khi cổ phiếu liên tục giảm giá thời gian gần đây.

 

Vietjet Air hạ đo ván Vietnam Airlines trở thành Hãng hàng không lớn nhất Việt Nam

 

Không chỉ vượt mặt về giá trị vốn hóa, rất có thể ngay trong năm 2017 này hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air sẽ vượt Vietnam Airlines về thị phần bay nội địa.

Tờ Nikkei (một tờ báo nổi tiếng của Nhật đã đánh giá:” Yếu tố quan trọng tạo nên tốc độ tăng trưởng thần kỳ của Vietjet là chiến lược marketing độc đáo của hãng hàng không này“.

Trong tuần vừa qua, Nhật báo Nikkei trầm trồ về chiêu PR bikini cùng “chi phí phạt” 20 triệu đồng đã giúp danh tiếng Vietjet Air nổi như cồn cả trong & ngoài nước. 

Mùa hè năm 2012, khi bắt đầu vận chuyển khách giữa hành trình TP Hồ Chí Minh và Nha Trang, CEO của Vietjet Air, bà Thảo đã cho các tiếp viên và người mẫu mặc những bộ bikini màu sắc biểu tượng logo của hãng và nhảy múa ngay trên khoang máy bay. Cũng thời điểm đó Hãng bay đã bị  Chánh thanh tra Cục Hàng không VN phạt mức “20 triệu đồng”. Tuy nhiên, Vietjet Air không dừng lại đó, họ tiếp tục chương trình quảng cáo tương tự 2 năm sau đó khi giới thiệu đường bay mới giữa TP Hồ Chí Minh – Singapore. Thời gian này, một video ghi lại sự kiện đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, và cái mác “hãng hàng không bikini” cũng chính thức được hình thành.

 

Vietjet Air hạ đo ván Vietnam Airlines trở thành Hãng hàng không lớn nhất Việt Nam

 

Dù những chiến dịch quảng cáo của Hãng có phần hơi kỳ lạ, nhưng lại mang lại những ấn tượng khó phai mờ trong tấm trí của khách hàng. 

Cuối cùng, một điểm khiến Vietjet Air vượt xa hẳn Vietnam Airlines là về giá. Gía vé của Hãng đưa ra rẻ hơn một nữa so với các Hãng khác. 

Chuyến bay đầu tiên của Vietjet được thực hiện vào tháng 12/2011. Đến nay, họ đã giành được 41,5% thị phần trong nước, gần bằng với Vietnam Airlines – chiếm 42,5%.

 

Vietjet Air hạ đo ván Vietnam Airlines trở thành Hãng hàng không lớn nhất Việt Nam

 

Trước đó, thị phần Vietjet chỉ ở mức 8% vào năm 2012 còn Vietnam Airlines lên tới 70%. Tuy nhiên, liên tục các năm sau đó, Vietjet Air với chiến lược đúng hướng đã đều đặn tăng trưởng, thị phần đạt 37,1% vào năm 2015 trong khi Vietnam Airlines giảm xuống chỉ còn dưới 47%. Tốc độ tăng trưởng trung bình giai đoạn 2012-2015 lên tới 151%/năm.

Phan La

(Nguồn: Sưu Tầm)

Xem thêm:

Vé máy bay giá rẻ Hà Nội Đà Nẵng

Vé máy bay giá rẻ Hà Nội Đà Lạt

Vé máy bay giá rẻ Hà Nội Nha Trang

Vé máy bay giá rẻ Sài Gòn Vinh

Vé máy bay giá rẻ Sài Gòn Hải Phòng

 

This Post Has 0 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back To Top

0383 083 083